ราคาน้ำมัน WTI บวกเล็กน้อย ก่อนสหรัฐเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 27, 2019 18:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ขยับขึ้นเล็กน้อย ก่อนที่หน่วยงานรัฐบาลสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบในคืนนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบจะลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 5 สัปดาห์

ณ เวลา 18.28 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนม.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 11 เซนต์ หรือ 0.19% แตะที่ระดับ 58.52 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ในวันนี้ เวลา 22.30 น.ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์ในโพลล์สำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์ คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบจะลดลงราว 600,000 แสนบาร์เรลในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 22 พ.ย. ซึ่งจะเป็นการลดลงครั้งแรกในรอบ 5 สัปดาห์

ทางด้านสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้นราว 3.6 ล้านบาร์เรลในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 22 พ.ย.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และพันธมิตรในวันที่ 5-6 ธ.ค. ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ขณะที่นักวิเคราะห์ด้านยุทธศาสตร์การลงทุนในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จากบริษัท อาร์บีซึ คาดการณ์ว่า โอเปกและรัสเซีย อาจจะตัดสินใจขยายเวลาการปรับลดกำลังผลิตน้ำมันออกไปอย่างน้อยจนถึงกลางปีหน้า

ก่อนหน้านี้ โอเปกได้บรรลุข้อตกลงกับรัสเซีย และผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปกอีก 9 ประเทศในการประชุมเมื่อเดือนก.ค.ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เพื่อขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันออกไปอีก 9 เดือน จนถึงสิ้นเดือนมี.ค.2563 จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในเดือนมิ.ย.ปีนี้ โดยปรับลดกำลังการผลิตในอัตราเดิมที่ระดับ 1.2 ล้านบาร์เรล/วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ