ราคาน้ำมัน WTI บวก 12 เซนต์ รับคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐร่วง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 24, 2019 18:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดีดตัวขึ้นในวันนี้ ขานรับการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้ปัจจัยบวกจากความหวังที่ว่า การทำข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีนจะช่วยหนุนเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันในตลาดโลก

ณ เวลา 18.36 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX บวก 12 เซนต์ หรือ 0.2% แตะที่ระดับ 60.64 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้นหลังจากผลสำรวจบ่งชี้ว่า นักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งคาดว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลง 1.8 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 20 ธ.ค.

ทั้งนี้ สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในวันศุกร์นี้ เวลาประมาณ 23.00 น.ตามเวลาไทย

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้ปัจจัยหนุนจากความหวังที่ว่า สหรัฐและจีนจะลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรกในเร็วๆนี้ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันในตลาดโลก ขณะที่รายงานล่าสุดระบุว่า รัฐบาลจีนจะปรับลดภาษีนำเข้าสินค้ากว่า 850 รายการ ซึ่งรวมถึงเนื้อหมูแช่แข็ง เวชภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์กระดาษ และอุปกรณ์ไฮเทค โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ