ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 4 เซนต์ บรรยากาศซื้อขายเงียบเหงาก่อนปีใหม่

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 31, 2019 07:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (30 ธ.ค.) ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่เงียบเหงาก่อนถึงวันปีใหม่

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.พ. ลดลง 4 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 61.68 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนก.พ. บวก 28 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 68.44 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลดลงแม้จะมีข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน โดยเซาธ์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานว่า นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะเจรจาการค้าของจีน จะเดินทางไปยังกรุงวอชิงตันในสัปดาห์นี้ เพื่อลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกกับทางสหรัฐ โดยคณะของนายหลิวจะพำนักอยู่ในสหรัฐเป็นเวลาหลายวันจนถึงกลางสัปดาห์หน้า

ก่อนหน้านี้ นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวว่า เขามีความเชื่อมั่นว่าสหรัฐและจีนจะลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรกในต้นเดือนม.ค. และหลังจากมีการลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรก ทั้งสองฝ่ายก็จะเริ่มต้นเจรจาทำข้อตกลงเฟสสอง

ก่อนหน้านี้ราคาน้ำมันได้รับแรงหนุนจากการเปิดเผยข้อมูลสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของสหรัฐที่ลดลงเกินคาด และจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐลดลงในสัปดาห์ที่ผ่านมา

เบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐเปิดเผยในวันศุกร์ว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่มีการใช้งาน มีจำนวนลดลง 8 แท่นในสัปดาห์ที่แล้ว สู่ระดับ 677 แท่น

ขณะที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 5.4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ว่าอาจลดลง 3 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ