ราคาน้ำมัน WTI พุ่งกว่า 2% เช้านี้ หลัง"ทรัมป์"ขู่คว่ำบาตรอิรัก,ตอบโต้อิหร่าน

ข่าวต่างประเทศ Monday January 6, 2020 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI พุ่งขึ้นกว่า 2% ในช่วงเช้านี้ หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ขู่ว่าจะคว่ำบาตรอิรัก หลังจากรัฐสภาอิรักได้ลงมติที่จะขับไล่กองกำลังทหารของสหรัฐออกจากประเทศ นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังพุ่งขึ้นหลังจากปธน.ทรัมป์ขู่ว่าจะตอบโต้อิหร่าน หากอิหร่านแก้แค้นสหรัฐหลังจากนายพลคนสำคัญของอิหร่านเสียชีวิตจากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ

ณ เวลา 11.19 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX พุ่งขึ้น 1.48 ดอลลาร์ หรือ 2.35% แตะที่ระดับ 64.53 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้นหลังจากปธน.ทรัมป์ขู่ว่าจะคว่ำบาตรอิรักซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับ 2 ของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) หากอิรักตัดสินใจขับไล่กองกำลังทหารของสหรัฐออกจากประเทศ

" หากพวกเขาไล่เราออก ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเป็นมิตรกันอีกต่อไป สหรัฐจะคว่ำบาตรอิรักให้หนักที่สุดอย่างที่พวกเขาไม่เคยคาดคิดมาก่อน" ปธน.ทรัมป์กล่าว

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า สหรัฐพร้อมตอบโต้อิหร่าน "อย่างรุนแรง" หากอิหร่านคิดแก้แค้นสหรัฐที่ปลิดชีพนายพลกัสซิม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลัง Quds Force ของอิหร่าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ