ราคาน้ำมัน WTI ดิ่งกว่า 1% หลุด 51 ดอลลาร์ ต่ำสุดรอบกว่า 1 ปี

ข่าวต่างประเทศ Monday February 3, 2020 23:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงกว่า 1% หลุดระดับ 51 ดอลลาร์ แตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 1 ปีในวันนี้ ท่ามกลางความกังวลที่ว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จะส่งผลกระทบต่ออุปสงค์น้ำมัน

ณ เวลา 23.20 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมี.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลดลง 71 เซนต์ หรือ 1.38% สู่ระดับ 50.85 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากแตะระดับ 50.42 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.ปีที่แล้ว

นายบิจาน ซานกาเนห์ รมว.น้ำมันอิหร่าน กล่าวว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้ส่งผลกระทบต่ออุปสงค์น้ำมัน และเรียกร้องให้กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ใช้ความพยายามในการสร้างเสถียรภาพในตลาด

"ตลาดน้ำมันกำลังถูกกดดัน ขณะที่ราคาร่วงลงต่ำกว่า 60 ดอลลาร์ ดังนั้นควรมีความพยายามในการสร้างเสถียรภาพต่อราคาน้ำมัน" นายซานกาเนห์กล่าว

นายซานกาเนห์ยังกล่าวว่า อิหร่านสนับสนุนการเลื่อนการประชุมโอเปกให้เร็วขึ้น หากสมาชิกเห็นพ้องกับการปรับลดกำลังการผลิต

แหล่งข่าวระบุว่า โอเปกและพันธมิตรกำลังพิจารณาลดกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 500,000 บาร์เรล/วัน โดยอาจจัดการประชุมในวันที่ 14-15 ก.พ. จากเดิมที่มีกำหนดจัดการประชุมในเดือนมี.ค.

ในการประชุมของกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรในปีที่แล้ว ที่ประชุมมีมติปรับลดกำลังการผลิตอีก 500,000 บาร์เรล/วัน รวมเป็น 1.7 ล้านบาร์เรล/วันในช่วงเดือนม.ค.-มี.ค.ปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ