ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดร่วง $1.95 วิตกไวรัสโควิด-19 ฉุดเศรษฐกิจ,ดีมานด์น้ำมัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 25, 2020 06:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงกว่า 3% เมื่อคืนนี้ (24 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ลุกลามไปยังประเทศอื่นๆนอกเหนือจากจีนนั้น จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันในตลาดโลก

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนเม.ย. ร่วงลง 1.95 ดอลลาร์ หรือ 3.7% ปิดที่ 51.43 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนเม.ย. ดิ่งลง 2.20 ดอลลาร์ หรือ 3.8% ปิดที่ 56.30 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบร่วงลงอย่างหนัก หลังจากมีรายงานว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหลายประเทศ รวมถึงอิหร่าน อิตาลี และเกาหลีใต้ มีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกาหลีใต้ที่มีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงกว่า 700 ราย ส่งผลให้รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศยกระดับการเตือนภัยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สู่ระดับ "สีแดง" ซึ่งเป็นระดับสูงสุด

ทางด้านสำนักข่าว KUNA ของคูเวตรายงานเมื่อวานนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 3 รายในคูเวต ซึ่งในจำนวนนี้เป็นชาวซาอุดีอาระเบีย 1 ราย และเป็นการพบกรณีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งแรกในคูเวต

ส่วนอิตาลีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 7 รายเมื่อวานนี้

ฟิล ไฟนน์ นักวิเคราะห์จากบริษัทไพร์ซ ฟิวเจอร์ กรุ๊ป ในชิคาโก กล่าวว่า การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของไวรัสโควิด-19 ทำให้นักลงทุนวิตกกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก และจะทำให้ความต้องใช้น้ำมันในตลาดโลกลดน้อยลงด้วย นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายในตลาดน้ำมันยังได้รับแรงกดดันจากการทรุดตัวลงอย่างหนักของตลาดหุ้นสหรัฐ

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ เวลา 22.30 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ