ราคาน้ำมัน WTI ร่วงวันนี้ กังวลภาวะน้ำมันล้นตลาด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 6, 2020 23:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ร่วงลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด

ณ เวลา 22.58 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลดลง 1.39 ดอลลาร์ หรือ 5.66% สู่ระดับ 23.17 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากดีดตัวขึ้น 5 วันติดต่อกัน

การที่สหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดไม่ได้ช่วยหนุนตลาดในวันนี้

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 4.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว โดยเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกัน 15 สัปดาห์ แต่ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าเพิ่มขึ้น 8.6 ล้านบาร์เรล

EIA ยังเปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 3.2 ล้านบาร์เรล ขณะที่สต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีตติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล เพิ่มขึ้น 9.5 ล้านบาร์เรล

ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นในช่วงแรก ขานรับการเปิดเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความต้องการใช้น้ำมันในตลาด

นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก เปิดเผยว่า รัฐนิวยอร์กจะเริ่มเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง หลังจากที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว โดยจะมีการเปิดเศรษฐกิจแบบค่อยเป็นค่อยไป

ส่วนนายเกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ประกาศว่า รัฐแคลิฟอร์เนียจะอนุญาตให้ธุรกิจค้าปลีกบางส่วนกลับมาเปิดบริการอีกครั้งในสัปดาห์นี้ ขณะที่นายเจย์ อินสลีย์ ผู้ว่าการรัฐวอชิงตัน ประกาศแผน Safe Start ซึ่งจะเปิดทางให้รัฐวอชิงตันสามารถทยอยเปิดเศรษฐกิจได้อีกครั้ง

นอกจากนี้ รัฐอลาสกา, จอร์เจีย, เซาธ์ แคโรไลนา, เทนเนสซี และเท็กซัส ก็ได้เริ่มให้ร้านอาหารกลับมาเปิดให้บริการแก่ลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ