ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลง นักลงทุนกังวลโควิดระบาด,ลิเบียกลับมาผลิตน้ำมัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 30, 2020 23:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนกังวลต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมทั้งแนวโน้มการกลับมาผลิตน้ำมันของลิเบีย

ณ เวลา 23.05 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลบ 12 เซนต์ หรือ 0.30% สู่ระดับ 39.58 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนวิตกว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะกระทบต่ออุปสงค์น้ำมัน

Worldometer ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข้อมูลล่าสุดที่มีการรวบรวมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลก ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกขณะนี้อยู่ที่ 10,432,846 ราย และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 508,803 ราย ขณะที่สหรัฐติดอันดับ 1 ของโลกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้เสียชีวิต

นักวิเคราะห์ระบุว่า หากลิเบียกลับมาผลิตน้ำมัน และส่งออกในตลาดโลก สิ่งนี้ก็จะสร้างปัญหาต่อนโยบายการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เนื่องจากลิเบียสามารถผลิตน้ำมันได้ราว 1 ล้านบาร์เรล/วัน ก่อนที่จะมีการระงับการผลิตอันเนื่องจากสงครามกลางเมือง

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยสต็อกน้ำมันของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ในวันนี้ ก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ