ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวแคบ ก่อนประชุมโอเปกพลัสสัปดาห์นี้

ข่าวต่างประเทศ Monday July 13, 2020 22:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวแคบในวันนี้ ก่อนการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ในสัปดาห์นี้ โดยคาดว่าจะมีการเสนอเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน

ณ เวลา 22.37 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX บวก 1 เซนต์ หรือ 0.02% สู่ระดับ 40.56 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนจับตาการประชุมของคณะกรรมการตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิต (JMMC) ของกลุ่มประเทศโอเปกพลัส ในวันอังคารและพุธนี้ โดยที่ประชุมจะมีการหารือกันเกี่ยวกับข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน ซึ่งมีกำหนดสิ้นสุดภายในสิ้นเดือนนี้

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา โอเปกพลัสได้บรรลุข้อตกลงขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน 9.7 ล้านบาร์เรล/วันออกไปจนถึงเดือนก.ค. จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในเดือนมิ.ย.

มีการคาดการณ์กันว่า ในการประชุมสัปดาห์นี้ JMMC จะเสนอให้โอเปกพลัสผ่อนคลายข้อตกลงลดกำลังการผลิตน้ำมัน โดยให้มีการเพิ่มกำลังการผลิตจากระดับในปัจจุบัน ซึ่งคาดว่าโอเปกพลัสจะเห็นชอบต่อข้อเสนอดังกล่าว เนื่องจากราคาน้ำมันได้ดีดตัวขึ้นแล้วในขณะนี้ และอุปสงค์น้ำมันได้ฟื้นตัวขึ้นจากการที่ประเทศต่างๆกลับมาเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง หลังจากประกาศมาตรการล็อกดาวน์ก่อนหน้านี้เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ