สหรัฐเผยสต็อกเนื้อหมูลดลงในเดือนมิ.ย ขณะส่งออกไปจีนพุ่ง 135%

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 23, 2020 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เปิดเผยว่า สต็อกเนื้อหมูแช่แข็งในเดือนมิ.ย.ร่วงลง 25% เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้โรงงานบรรจุเนื้อสัตว์ชะลอการผลิต

ข้อมูลระบุว่า ปริมาณเนื้อหมูในห้องเย็นต่างๆ ยังคงลดลง แม้ว่าการแปรรูปเนื้อสัตว์ได้ฟื้นตัวขึ้นเป็นส่วนใหญ่ หลังจากที่มีการสั่งปิดโรงงานดังกล่าวชั่วคราวในเดือนเม.ย.และพ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

USDA ระบุในรายงานว่า ณ วันที่ 30 มิ.ย. มีปริมาณเนื้อหมู 464.373 ล้านปอนด์ซึ่งรวมถึงซี่โครง เนื้อสัน และแฮม ซึ่งลดลงจาก 467.927 ล้านปอนด์ในเดือนพ.ค. และ 619.454 ล้านปอนด์ในปีก่อนหน้า

นายริช เนลสัน หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ Allendale Inc ซึ่งเป็นบริษัทโบรกเกอร์ด้านสินคัโภคภัณฑ์กล่าวว่า ปริมาณเนื้อหมูที่ลดลง 3.5 ล้านปอนด์เป็นการลดลงที่น้อยสุดในเดือนมิ.ย.นับตั้งแต่ปี 2513 หลังจากปริมาณเนื้อหมูในเดือนพ.ค.ลดลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ซึ่งโดยปกติแล้วปริมาณเนื้อหมูจะลดลง 30 ล้านปอนด์ในเดือนมิ.ย.

นอกจากนี้ นายเนลสันกล่าวเสริมว่า การผลิตเนื้อหมูในสหรัฐเพิ่มขึ้นประมาณ 6% ในเดือนมิ.ย.จากปีก่อนหน้า เนื่องจากโรงงานผลิตได้กลับมาดำเนินการอีกครั้ง และมีสุกรจำนวนมากที่ถูกส่งเข้าโรงฆ่าสัตว์

แพนจิวา บริษัทวิจัยด้านห่วงโซ่อุปทานในเครือของเอสแอนด์พี โกลบอล มาร์เก็ต อินเทลลิเจนซ์ เปิดเผยว่า การส่งออกเนื้อหมูของสหรัฐไปยังจีนซึ่งเป็นประเทศที่มีการบริโภคเนื้อหมูมากที่สุดในโลกนั้น พุ่งขึ้น 135% ในเดือนมิ.ย.เมื่อเทียบรายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ