ราคาน้ำมัน WTI พุ่งกว่า 1% ใกล้แตะ 42 ดอลลาร์ รับคาดการณ์อุปสงค์เพิ่มขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Monday August 10, 2020 22:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 1% ใกล้แตะ 42 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันที่เพิ่มขึ้นในตลาด

อย่างไรก็ดี นักลงทุนซื้อขายด้วยความระมัดระวัง ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับความตึงเครียดระหว่างสหรัฐและจีน รวมทั้งความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

ณ เวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 65 เซนต์ หรือ 1.58% สู่ระดับ 41.87 ดอลลาร์/บาร์เรล

นายอามิน นาสเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทซาอุดี อารามโค กล่าวคาดการณ์ว่า อุปสงค์น้ำมันในเอเชียจะดีดตัวขึ้น ขณะที่ประเทศต่างๆผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

ขณะเดียวกัน อิรักจะปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันอีก 4 แสนบาร์เรล/วันในเดือนส.ค.และก.ย.เพื่อชดเชยกับการที่ได้ผลิตน้ำมันเกินโควต้าในช่วง 3 เดือนก่อนหน้านี้

นักลงทุนจับตาการเจรจาเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากที่ทำเนียบขาวและสภาคองเกรสยังคงไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการหารือกันในสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในวันที่ 15 ส.ค. เพื่อประเมินความคืบหน้าในการปฏิบัติตามข้อตกลงการค้าในเฟสแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ