"ซูงะ"เล็งตั้งหน่วยงานดิจิทัล มุ่งขับเคลื่อนสังคมญี่ปุ่นสู่ระบบออนไลน์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 23, 2020 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโยชิฮิเดะ ซูงะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า เขาต้องการร่างแผนการจัดตั้งหน่วยงานกำกับดูแลด้านดิจิทัลภายในสิ้นปีนี้ พร้อมกับเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเร่งผลักดันให้แผนการดังกล่าวเกิดขึ้นโดยเร็ว โดยนายซูงะได้จัดการประชุมครั้งแรกร่วมกับรัฐมนตรีทุกกระทรวงเพื่อสนับสนุนนโยบายหลักของเขา ซึ่งได้แก่การผลักดันให้งานในระบบราชการและในสังคมของญี่ปุ่นขับเคลื่อนด้วยระบบดิจิทัล

ทั้งนี้ นายซูงะกล่าวว่า เขาจะพยายามให้สถานะที่ถูกต้องตามกฎหมายแก่หน่วยงานกำกับดูแลด้านดิจิทัลในการประชุมสมัยสามัญของรัฐสภาซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลา 150 วัน โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนม.ค.ปีหน้า

"การจัดตั้งหน่วยงานดิจิทัลถือเป็นการปฏิรูปที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนผ่านทางเศรษฐกิจและสังคมครั้งใหญ่ของญี่ปุ่น ผมจึงอยากให้รัฐมนตรีทุกท่านให้ความร่วมมือในการปฏิรูปครั้งใหญ่นี้อย่างเต็มที่" นายซูงะกล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายซูงะยังกล่าวด้วยว่า หน่วยงานดิจิทัลไม่ได้มีเป้าหมายเพียงแค่การปรับปรุงการทำงานด้านบริหารจัดการเท่านั้น แต่ยังเป็นการส่งเสริมการใช้ระบบดิจิทัลในภาคเอกชน และผลักดันความคืบหน้าในการลดระเบียบขั้นตอนต่างๆ เพื่อเปิดทางให้การบริการด้านการแพทย์ และการศึกษาเข้าสู่ระบบออนไลน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ