ราคาน้ำมัน WTI ดิ่งกว่า 2% ผวา"ทรัมป์"ติดโควิด

ข่าวต่างประเทศ Friday October 2, 2020 22:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงกว่า 2% ในวันนี้ หลังมีข่าวว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ นักลงทุนยังกังวลว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐวงเงิน 2.2 ล้านล้านดอลลาร์จะไม่ผ่านการรับรองจากวุฒิสภา แม้ได้รับการอนุมัติของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อวานนี้

ณ เวลา 22.44 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลดลง 1.0 ดอลลาร์ หรือ 2.58% สู่ระดับ 37.72 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ระบุในทวิตเตอร์ว่า "เมลาเนีย และผม มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก เราจะเริ่มกระบวนการกักตัว และทำการรักษาในทันที เราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน"

นักลงทุนวิตกว่าการติดเชื้อโควิด-19 ของปธน.ทรัมป์จะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 พ.ย. และจะทำให้รัฐบาลระงับแผนการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ เพื่อหันมาควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

ตลาดยังคงจับตาความคืบหน้าของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐวงเงิน 2.2 ล้านล้านดอลลาร์ หลังจากผ่านการอนุมัติของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อวานนี้

อย่างไรก็ดี คาดว่ามาตรการดังกล่าวจะไม่ผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภาซึ่งพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมาก ขณะที่นายมิทช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐ แสดงความเห็นคัดค้านมาตรการดังกล่าว

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากการที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ปรับเพิ่มกำลังการผลิตในเดือนที่แล้ว รวมทั้งการที่อุปสงค์น้ำมันได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ