ราคาน้ำมัน WTI ดิ่งกว่า 1% ใกล้หลุด 47 ดอลลาร์ วิตกโควิดฉุดอุปสงค์น้ำมัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 22, 2020 21:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงกว่า 1% ใกล้หลุดระดับ 47 ดอลลาร์ในวันนี้ ท่ามกลางความวิตกที่ว่า การกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษ และการใช้มาตรการล็อกดาวน์จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และความต้องการใช้น้ำมัน

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ซึ่งทำให้สัญญาน้ำมันมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ณ เวลา 21.25 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนม.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลดลง 77 เซนต์ หรือ 1.61% สู่ระดับ 47.20 ดอลลาร์/บาร์เรล

หลายประเทศทั่วโลกพากันระงับเที่ยวบินจากอังกฤษ หลังพบว่าเชื้อไวรัสโควิด-19 มีการกลายพันธุ์ในอังกฤษ ซึ่งทำให้มีการแพร่เชื้อรวดเร็วกว่าเดิมถึง 70%

ทั้งนี้ อินเดีย อิหร่าน ฮ่องกง แคนาดา สวิตเซอร์แลนด์ รัสเซีย และโปแลนด์ต่างประกาศระงับเที่ยวบินจากอังกฤษ หลังจากที่นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงถึงการกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังกล่าว

ขณะเดียวกัน หลายประเทศได้ประกาศระงับเที่ยวบินจากอังกฤษก่อนหน้านี้ เช่น ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี เนเธอร์แลนด์ ออสเตรีย ไอร์แลนด์ เบลเยียม อิสราเอล และแคนาดา

ส่วนญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ระบุว่า รัฐบาลกำลังจับตาสถานการณ์ดังกล่าว ก่อนที่จะทำการตัดสินใจ

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขของออสเตรเลียแถลงว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่มีการแพร่ระบาดในอังกฤษจากนักท่องเที่ยว 2 รายที่เดินทางมาจากสหราชอาณาจักร

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) และสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 3.3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ