ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวแคบ หลังดีดตัวขึ้นในช่วงแรก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 26, 2021 22:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวแคบในวันนี้ หลังดีดตัวขึ้นก่อนหน้านี้ จากรายงานที่ว่าเกิดเหตุระเบิดกลางกรุงริยาดห์ เมืองหลวงของซาอุดีอาระเบีย

ณ เวลา 22.46 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมี.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลบ 7 เซนต์ หรือ 0.15% สู่ระดับ 52.70 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ซาอุดีอาระเบียยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยสาเหตุของการระเบิดดังกล่าว

ทางด้านสื่อของซาอุดีอาระเบียมีการแชร์คลิปวิดีโอกองทัพซาอุดีอาระเบียยิงขีปนาวุธสกัดจรวดที่ยิงมายังกรุงริยาดห์

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กองกำลังที่นำโดยซาอุดีอาระเบียที่กำลังทำการสู้รบในเยเมนออกแถลงการณ์ระบุว่า ทางกองกำลังสามารถยิงสกัดและทำลายจรวดของศัตรูที่มีเป้าหมายโจมตีกรุงริยาดห์

นักลงทุนมีความหวังเกี่ยวกับอุปสงค์พลังงานที่เพิ่มขึ้น หลังจากที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เปิดเผยรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลก (WEO) ในวันนี้ โดยคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจโลกหดตัว 3.5% ในปี 2563 ซึ่งดีกว่าตัวเลขคาดการณ์ในเดือนต.ค.ปีที่แล้วที่ระบุว่าเศรษฐกิจโลกหดตัว 4.4%

นอกจากนี้ IMF ปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปี 2564 สู่ระดับ 5.5% ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าจะขยายตัว 5.2% และคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจโลกจะขยายตัว 4.2% ในปี 2565

อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันถูกกดดัน ท่ามกลางความกังวลที่ว่ามาตรการล็อกดาวน์ในหลายประเทศจะส่งผลกระทบต่ออุปสงค์น้ำมัน

ขณะเดียวกัน นักลงทุนมีความกังวลว่าการแพร่ระบาดครั้งใหม่ของไวรัสโควิด-19 ในจีน จะเป็นปัจจัยฉุดความต้องการน้ำมันของจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีการนำเข้าน้ำมันมากที่สุดในโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ