ราคาน้ำมัน WTI ดิ่งกว่า 1% หลุด 64 ดอลลาร์ กังวลอุปสงค์น้ำมันยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 17, 2021 22:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงกว่า 1% หลุดระดับ 64 ดอลลาร์ และปรับตัวลงเป็นวันที่ 4 ในวันนี้ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันที่อ่อนแอในยุโรป

ณ เวลา 21.58 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลดลง 92 เซนต์ หรือ 1.42% สู่ระดับ 63.88 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ หลายประเทศในยุโรปต่างพากันระงับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า หลังมีรายงานการเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตันในผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีน ขณะที่อิตาลีประกาศมาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดครั้งใหม่ของไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และความต้องการใช้น้ำมัน

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากการที่สำนักงานพลังงานสากล (IEA) ออกรายงานระบุว่า อุปสงค์น้ำมันในตลาดโลกจะยังไม่กลับสู่ระดับก่อนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนกว่าจะถึงปี 2566

อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันได้รับแรงหนุน หลังจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) เปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าสต็อกน้ำมันปรับตัวขึ้น

นักลงทุนรอการเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ในวันนี้ เพื่อยืนยันตัวเลขของ API


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ