ราคาน้ำมัน WTI พุ่งกว่า 1% หลัง API เผยสต็อกน้ำมันลดลงมากกว่าคาด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 5, 2021 21:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 1% ในวันนี้ หลังจากที่สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) เปิดเผยว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว

ณ เวลา 20.55 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 71 เซนต์ หรือ 1.08% สู่ระดับ 66.40 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ API ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 7.7 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นการลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ถึง 3 เท่า

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ในวันนี้ เพื่อยืนยันตัวเลขของ API

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้แรงหนุนจากข่าวที่ว่า สหรัฐและยุโรปได้ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ซึ่งทำให้นักลงทุนมีความหวังว่าความต้องการใช้น้ำมันจะฟื้นตัวขึ้น

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) วางแผนที่จะผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดย EC แนะนำให้มีการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะช่วยหนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในฤดูร้อนนี้

นอกจากนี้ สหรัฐได้ประกาศแผนการผ่อนคลายและยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ในหลายรัฐ หลังจากที่มีรายงานว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงต่ำกว่า 50,000 รายต่อวันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ