ราคาน้ำมัน WTI ดิ่งเกือบ 3% ใกล้หลุด 64 ดอลลาร์ กังวลโควิดกระทบอุปสงค์น้ำมัน

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 13, 2021 20:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงเกือบ 3% ใกล้หลุดระดับ 64 ดอลลาร์ในวันนี้ ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันในอินเดีย ซึ่งเป็นประเทศนำเข้าน้ำมันรายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ซึ่งได้ลดความน่าดึงดูดของสัญญาน้ำมัน โดยทำให้สัญญามีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ณ เวลา 20.31 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลดลง 1.97 ดอลลาร์ หรือ 2.98% สู่ระดับ 64.11 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนกังวลว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในอินเดียจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมันในประเทศ โดยขณะนี้ อินเดียมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยมีผู้ติดเชื้อราว 23.7 ล้านราย และเสียชีวิตมากกว่า 250,000 ราย

ขณะเดียวกัน ความคืบหน้าในการเปิดท่อส่งน้ำมันของบริษัทโคโลเนียล ไปป์ไลน์ ซึ่งเป็นผู้บริหารท่อส่งน้ำมันขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐ ก็ได้เป็นปัจจัยลบต่อตลาด

ทั้งนี้ บริษัทโคโลเนียลเปิดเผยว่า บริษัทสามารถเปิดท่อส่งน้ำมันบางส่วนเมื่อวานนี้ และตั้งเป้าที่จะกลับมาเปิดท่อส่งน้ำมันส่วนใหญ่ภายในปลายสัปดาห์นี้ หลังจากถูกปิดก่อนหน้านี้ เนื่องจากถูกโจมตีทางไซเบอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ