ราคาน้ำมัน WTI บวกกว่า 2% คาดดีมานด์เพิ่มช่วงฤดูร้อน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 1, 2021 19:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวขึ้นกว่า 2% ในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเชื่อว่าความต้องการเชื้อเพลิงในสหรัฐจะเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูร้อน โดยนักลงทุนมีมุมมองบวกเกี่ยวกับการเปิดเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงอย่างเนื่อง และอัตราการฉีดวัคซีนก็เพิ่มขึ้น

ณ เวลา 18.48 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 1.95 ดอลลาร์ หรือ 2.94% สู่ระดับ 68.27 ดอลลาร์/บาร์เรล

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจจีน โดยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซิน ขยายตัวในอัตราที่รวดเร็วที่สุดในปีนี้ โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของอุปสงค์ภายในประเทศและการส่งออก

ดัชนี PMI ภาคการผลิตดีดตัวขึ้นแตะระดับ 52 ในเดือนพ.ค. จากระดับ 51.9 ในเดือนเม.ย. โดยดัชนี PMI เดือนพ.ค.ถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2563 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 51.9

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาไทย ได้แก่ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายเดือนพ.ค.จากมาร์กิต, การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนเม.ย. และดัชนีภาคการผลิตเดือนพ.ค. จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ