ราคาน้ำมัน WTI ยืนเหนือ 70 ดอลลาร์วันที่ 2 ขานรับอุปสงค์แข็งแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 9, 2021 20:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดีดตัวขึ้นในวันนี้ โดยยังคงยืนเหนือระดับ 70 ดอลลาร์เป็นวันที่ 2 ขานรับอุปสงค์น้ำมันที่แข็งแกร่งในยุโรปและสหรัฐ

ณ เวลา 20.01 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 31 เซนต์ หรือ 0.44% สู่ระดับ 70.36 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ ยุโรปได้ประกาศผ่อนคลายข้อจำกัดในการเดินทาง หลังจากที่มีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวงกว้าง

ข้อมูลระบุว่า การจราจรใน 15 เมืองใหญ่ในยุโรปเริ่มมีความคับคั่งขึ้น โดยมีจำนวนรถยนต์บนท้องถนนสูงสุดนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในปีที่แล้ว

ทางด้านสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) คาดการณ์ว่าอุปสงค์น้ำมันในสหรัฐจะมีการขยายตัว 1.49 ล้านบาร์เรล/วันในปีนี้ เพิ่มขึ้นจากตัวเลขคาดการณ์เดิมที่ระดับ 1.39 ล้านบาร์เรล/วัน

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยสต็อกน้ำมันของ EIA ในวันนี้ หลังจากที่สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 2.1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้แรงหนุนจากการที่นายแอนโทนี บลินเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่า แม้สหรัฐและอิหร่านจะสามารถบรรลุข้อตกลงนิวเคลียร์ แต่สหรัฐก็จะยังคงมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ