ราคาน้ำมัน WTI ขยับลงเล็กน้อย นักลงทุนกังวลโควิดฉุดดีมานด์น้ำมัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 27, 2021 19:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ขยับลงเล็กน้อยวันนี้ โดยนักลงทุนยังคงวิตกกังวลว่าการแพร่ระบาดทั่วโลกของไวรัสโควิด-19 อาจส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมัน ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันพรุ่งนี้

ณ เวลา 19.41 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลดลง 6 เซนต์ หรือ 0.08% แตะที่ 71.85 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีสาเหตุมาจากการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของไวรัสสายพันธุ์เดลตา

Worldometer ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข้อมูลล่าสุดที่มีการรวบรวมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลก ระบุว่า ขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกมีจำนวน 195,564,290 ราย ส่วนยอดผู้เสียชีวิตทั่วโลกอยู่ที่ 4,187,397 ราย โดยสหรัฐยังคงเป็นประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้อและยอดผู้เสียชีวิตสูงที่สุดในโลก

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KCDC) เปิดเผยในวันนี้ว่า เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่เพิ่มอีก 1,412 รายในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อไวรัสกลายพันธุ์เพิ่มขึ้นเป็น 6,016 ราย

ทางด้านศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเมืองหนานจิงเปิดเผยในวันนี้ว่า ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดรอบล่าสุดในเมืองหนานจิง เมืองเอกของมณฑลเจียงซูของจีนนั้น เป็นสายพันธุ์เดลตาซึ่งมีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ เมืองหนานจิงซึ่งเป็นมหานครที่มีประชากรกว่า 9.3 ล้านคน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เพิ่มขึ้นทุกวัน นับตั้งแต่พนักงานสนามบินบางรายมีผลตรวจเชื้อเป็นบวกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ เวลา 21.30 ตามเวลาไทย ด้านนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบจะลดลงราว 3.4 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ