ราคาน้ำมัน WTI ร่วง กังวลโอเปกพลัสเพิ่มการผลิตในการประชุมพรุ่งนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 31, 2021 22:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ จากคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส จะตัดสินใจเพิ่มกำลังการผลิตในการประชุมวันพรุ่งนี้

ณ เวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลดลง 37 เซนต์ หรือ 0.53% สู่ระดับ 68.84 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนจับตาการประชุมโอเปกพลัสในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะมีการหารือกันเกี่ยวกับการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันอีก 400,000 บาร์เรล/วัน

ตัวแทนของกลุ่มโอเปกพลัสหลายรายคาดการณ์ว่าที่ประชุมจะเห็นชอบต่อการปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน แม้คูเวตระบุว่าอาจคัดค้านการปรับเพิ่มกำลังการผลิตดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ สหรัฐเรียกร้องให้โอเปกพลัสผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ และสกัดราคาที่กำลังพุ่งขึ้น ท่ามกลางความกังวลที่ว่าเงินเฟ้อที่ดีดตัวขึ้นจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐ หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ รัฐบาลสหรัฐได้หารือกับซาอุดีอาระเบีย รวมทั้งตัวแทนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสมาชิกรายอื่นของโอเปกพลัส เกี่ยวกับการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากการที่พายุเฮอริเคนไอดาเริ่มอ่อนกำลังลง หลังจากพัดถล่มอ่าวเม็กซิโกในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้งการเปิดเผยตัวเลขภาคการผลิตที่อ่อนแอของจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ