ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลง หลังสหรัฐเผยตัวเลขจ้างงานอ่อนแอ

ข่าวต่างประเทศ Friday September 3, 2021 22:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานที่อ่อนแอ ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

ณ เวลา 22.30 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลดลง 37 เซนต์ หรือ 0.53% สู่ระดับ 69.62 ดอลลาร์/บาร์เรล

กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้นเพียง 235,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 720,000 ตำแหน่ง หลังจากพุ่งขึ้น 1,053,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค.

ส่วนอัตราการว่างงานปรับตัวลงสู่ระดับ 5.2% ในเดือนส.ค. สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ หลังจากแตะระดับ 5.4% ในเดือนก.ค.

อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันยังคงได้รับแรงหนุนจากความล่าช้าของอุตสาหกรรมน้ำมันในการกลับมาดำเนินการผลิตน้ำมัน หลังจากมีการปิดแท่นขุดเจาะน้ำมัน และโรงกลั่นน้ำมันในบริเวณอ่าวเม็กซิโกจากอิทธิพลของเฮอริเคนไอดา

สหรัฐให้การขานรับกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ที่ได้บรรลุข้อตกลงในการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน 400,000 บาร์เรล/วัน แต่สหรัฐก็ยังคงกดดันให้โอเปกพลัสปรับลดกำลังการผลิตมากขึ้นเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ