ราคาน้ำมันพุ่งกว่า 1% ทะลุ 69 ดอลลาร์ การผลิตในอ่าวเม็กซิโกยังไม่ฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 8, 2021 22:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 1% ทะลุระดับ 69 ดอลลาร์ในวันนี้ จากความล่าช้าในการฟื้นฟูกำลังการผลิตของผู้ผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก หลังได้รับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนไอดา

อย่างไรก็ดี ช่วงบวกของราคาน้ำมันถูกจำกัดจากการแข็งค่าของดอลลาร์ และการที่นักลงทุนกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันที่จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ณ เวลา 22.09 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 79 เซนต์ หรือ 1.16% สู่ระดับ 69.14 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ บริษัทน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกยังคงไม่สามารถฟื้นฟูการผลิตได้เต็มที่ แม้พายุเฮอริเคนไอดาได้พัดผ่านบริเวณดังกล่าวแล้วถึง 9 วัน โดยผู้ผลิตน้ำมันดำเนินการผลิตได้เพียง 20% ขณะที่แท่นขุดเจาะน้ำมันจำนวน 79 แท่นยังคงถูกปิด ส่งผลให้ปริมาณน้ำมันในตลาดลดลงราว 17.5 ล้านบาร์เรล

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ในวันนี้ ขณะที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐจะลดลง 3.8 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ