น้ำมัน WTI ยืนเหนือ 70 ดอลลาร์เช้านี้ รับข่าวการผลิตอ่าวเม็กซิโกฟื้นตัวช้า

ข่าวต่างประเทศ Monday September 13, 2021 07:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI ดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 70 ดอลลาร์/บาร์เรลช่วงเช้านี้ หลังมีรายงานว่าการฟื้นฟูกำลังการผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกยังคงเป็นไปอย่างล่าช้า หลังได้รับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนไอดา

ณ เวลา 07.20 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ปรับตัวขึ้น 50 เซนต์ หรือ 0.72% แตะที่ 70.22 ดอลลาร์/บาร์เรล

บริษัทน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกยังคงไม่สามารถฟื้นฟูการผลิตได้เต็มที่ แม้พายุเฮอริเคนไอดาได้พัดผ่านบริเวณดังกล่าวแล้วก็ตาม ส่งผลให้ปริมาณน้ำมันในตลาดลดลงราว 17.5 ล้านบาร์เรล

ทางด้านสำนักงานนิรภัยและการบังคับใช้สิ่งแวดล้อมของรัฐบาลกลางสหรัฐ (Bureau of Safety and Environmental Enforcement - BSEE) เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า การผลิตน้ำมันประมาณ 66.36% ในอ่าวเม็กซิโกยังคงปิดทำการอยู่ และการผลิตก๊าซธรรมชาติ 75.55% ที่ยังคงปิดดำเนินการอยู่เช่นกัน อันเนื่องมาจากผลกระทบของพายุเฮอริเคนไอดา

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐจะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบในวันอังคารนี้ ส่วนสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานดังกล่าวในวันพุธ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ