ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวขึ้น กังวลเฮอริเคนนิโคลัสถล่มเท็กซัส

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 14, 2021 22:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวขึ้นในวันนี้ ท่ามกลางความกังวลที่ว่า พายุเฮอริเคนนิโคลัสจะส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันของรัฐเท็กซัสในสัปดาห์นี้ ขณะที่การผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ หลังได้รับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนไอดา

ณ เวลา 21.38 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 30 เซนต์ หรือ 0.43% สู่ระดับ 70.75 ดอลลาร์/บาร์เรล

บริษัทพลังงานในอ่าวเม็กซิโกได้อพยพคนงานออกจากแท่นขุดเจาะน้ำมันแล้ว ก่อนที่พายุเฮอริเคนนิโคลัสจะพัดถล่มชายฝั่งรัฐเท็กซัสและลุยเซียนา

ทั้งนี้ ปริมาณการผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในอ่าวเม็กซิโกยังคงลดลงกว่า 40% แม้ว่าเหตุการณ์พายุเฮอริเคนไอดาพัดถล่มชายฝั่งลุยเซียนาได้ผ่านพ้นไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ประกาศปรับลดตัวเลขคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันโลกในไตรมาส 4 ของปีนี้ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา

ทั้งนี้ ในรายงานภาวะตลาดน้ำมันประจำเดือนก.ย. โอเปกได้ปรับลดคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันโลกในไตรมาส 4 สู่ระดับ 99.7 ล้านบาร์เรล/วัน โดยลดลง 110,000 บาร์เรล/วันจากตัวเลขคาดการณ์ในรายงานเดือนส.ค.

นอกจากนี้ โอเปกยังระบุว่าการฟื้นตัวของอุปสงค์น้ำมันจะล่าช้าออกไปจนกว่าจะถึงปี 2565


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ