ราคาน้ำมัน WTI ร่วงหลุด 80 ดอลลาร์ เหตุวิตกศก.โตสะดุด กระทบดีมานด์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 13, 2021 20:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลงต่ำกว่าระดับ 80 ดอลลาร์ในวันนี้ หลังจากปิดตลาดที่ระดับสูงสุดในรอบเกือบ 7 ปีเมื่อวานนี้ โดยนักลงทุนวิตกว่าการเติบโตของเศรษฐกิจโลกอาจไม่ราบรื่น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่ออุปสงค์พลังงาน

ณ เวลา 20.09 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 76 เซนต์ หรือ 0.94% แตะที่ 79.88 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากปิดที่ 80.64 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค.2557

ราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะนี้ โดยได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนคาดว่าปริมาณน้ำมันจะตึงตัวมากขึ้น ขณะที่เศรษฐกิจของประเทศต่างๆ เริ่มฟื้นตัวจากผลกระทบของโรคโควิด-19

อย่างไรก็ตาม วันนี้ จีน ซึ่งเป็นผู้นำเข้าน้ำมันดิบรายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดเผยยอดนำเข้าเดือนก.ย. ลดลง 15% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ทำให้นักลงทุนเกิดความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจจีนและทั่วโลก

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยในวันพฤหัสบดี ด้านนักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลง 5 แสนบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 8 ต.ค. ขณะเดียวกันคาดว่าสต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 4 แสนบาร์เรล และน้ำมันกลั่นลดลง 8 แสนบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ