ราคาน้ำมัน WTI พุ่งกว่า 1% เหนือ 82 ดอลลาร์ รับคาดการณ์น้ำมันตึงตัว

ข่าวต่างประเทศ Friday October 15, 2021 22:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 1% เหนือระดับ 82 ดอลลาร์ในวันนี้ ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่าตลาดน้ำมันจะเผชิญภาวะน้ำมันตึงตัวในช่วงหลายเดือนข้างหน้า

ณ เวลา 22.39 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 1.00 ดอลลาร์ หรือ 1.23% สู่ระดับ 82.31 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานพลังงานสากล (IEA) ระบุว่า การพุ่งขึ้นของราคาก๊าซธรรมชาติจะทำให้ผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าหันมาใช้น้ำมันเชื้อเพลิง

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้แรงหนุนจากคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันที่พุ่งขึ้นจากการที่สหรัฐประกาศเปิดประเทศในวันนี้

ทั้งนี้ สหรัฐประกาศยกเลิกคำสั่งห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศในวันนี้ หลังจากที่รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ออกคำสั่งดังกล่าวในปีที่แล้วเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทำเนียบขาวแถลงในวันนี้ว่า ชาวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ครบโดสจะสามารถเดินทางเข้าสู่สหรัฐนับตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย.

คาดว่าการผ่อนคลายมาตรการดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยวของสหรัฐ หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกัน ราคาน้ำมันยังดีดตัวขึ้นจากรายงานที่ว่า ซาอุดีอาระเบียได้ปฏิเสธข้อเรียกร้องจากสหรัฐที่ต้องการให้กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส เพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันอีกเพื่อสกัดราคาพลังงานที่พุ่งขึ้นในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ