น้ำมัน WTI ดีดขึ้น 33 เซนต์เช้านี้ หลัง API เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐร่วง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 10, 2021 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวขึ้นในช่วงเช้านี้ หลังจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐเปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น

ณ เวลา 09.20 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนธ.ค. ปรับตัวขึ้น 33 เซนต์ หรือ 0.39% แตะที่ 84.48 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากทะยานขึ้น 2.7% ปิดที่ระดับ 84.15 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดในรอบสองสัปดาห์ เมื่อคืนนี้ (9 พ.ย.)

ข้อมูลจาก API ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 2.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 5 พ.ย. สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของสำนักข่าวรอยเตอร์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 2.1 ล้านบาร์เรล

นักลงทุนจับตาท่าทีของประธานาธิบดีโจ ไบเดนว่าจะตัดสินใจระบายน้ำมันจากคลังสำรองทางยุทธศาสตร์ (SPR) เพื่อสกัดการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมันเบนซินในประเทศหรือไม่ หลังจากที่ปธน.ไบเดนกล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า สหรัฐมีเครื่องมือที่จะรับมือกับราคาน้ำมันที่พุ่งสูง หลังจากที่กลุ่มโอเปกพลัสเมินข้อเรียกร้องของสหรัฐที่ต้องการให้โอเปกพลัสเพิ่มการผลิตน้ำมันมากกว่า 400,000 บาร์เรล/วัน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบของสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ในวันนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 5 พ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ