ราคาน้ำมัน WTI ใกล้แตะ 73 ดอลลาร์ ขานรับสต็อกน้ำมันดิบลดลงเกินคาด

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 23, 2021 19:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI ดีดตัวขึ้นใกล้แตะระดับ 73 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐที่ลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการใช้น้ำมันในสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง

ณ เวลา 19.19 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.พ. ปรับตัวขึ้น 19 เซนต์ หรือ 0.26% แตะที่ 72.95 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 4.7 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 423.6 ล้านบาร์เรลในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 17 ธ.ค. ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของสำนักข่าวรอยเตอร์คาดว่าจะลดลงเพียง 2.7 ล้านบาร์เรล

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน หลังจากผลการวิจัยของอิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน (ICL) ระบุว่า ความเสี่ยงที่ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนจะต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลนั้น มีน้อยกว่าผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลตาประมาณ 40% - 45% โดยผลการวิจัยดังกล่าวได้จากข้อมูลยืนยันผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี PCR ในประเทศอังกฤษในระหว่างวันที่ 1-14 ธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ