ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลง นักลงทุนขายทำกำไร หลังราคาพุ่งนิวไฮ 7 ปี

ข่าวต่างประเทศ Friday January 21, 2022 21:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ หลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้นักลงทุนขายทำกำไรจากราคาที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 ปีก่อนหน้านี้

ณ เวลา 21.25 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมี.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลดลง 72 เซนต์ หรือ 0.84% สู่ระดับ 84.83 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 500,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าลดลง 700,000 บาร์เรล

สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกกดดัน หลังจากที่ชาติมหาอำนาจประสบความคืบหน้าในการเจรจาข้อตกลงนิวเคลียร์กับอิหร่าน ซึ่งอาจปูทางให้อิหร่านกลับมาส่งออกน้ำมันสู่ตลาดโลก

เจ้าหน้าที่จากสหภาพยุโรป (EU) กล่าวในวันนี้ว่า การเจรจาข้อตกลงนิวเคลียร์กับอิหร่านที่กรุงเวียนนากำลังมีความคืบหน้า และอาจบรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายในไม่ช้า

"ผมประเมินว่าเรากำลังมีความคืบหน้าไปสู่การทำข้อตกลงขั้นสุดท้าย และผมคิดว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นในไม่ช้า" เจ้าหน้าที่รายนี้กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ