ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 32 เซนต์ หลังสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มน้อยกว่าคาด

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 28, 2022 06:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกในวันพุธ (27 เม.ย.) โดยได้แรงหนุนจากสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ขณะที่สต็อกน้ำมันเบนซินและน้ำมันกลั่นปรับตัวลง

ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 32 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 102.02 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 33 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 105.32 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้นเพียง 692,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะพุ่งขึ้น 2 ล้านบาร์เรล

ส่วนสต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 100,000 บาร์เรล และสต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีตติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล ลดลง 1.4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงเพียง 100,000 บาร์เรล

อย่างไรก็ดี ตลาดน้ำมันยังคงถูกกดดันจากความกังวลที่ว่า การที่จีนล็อกดาวน์เมืองเซี่ยงไฮ้เป็นเวลานานจะส่งผลกระทบต่อกิจการรมทางเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมัน

นอกจากนี้ การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาดน้ำมันเมื่อคืนนี้ด้วย เนื่องจากการแข็งค่าของดอลลาร์จะทำให้สัญญาน้ำมันมีราคาแพงขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น

ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน พุ่งขึ้น 0.63% แตะที่ 102.9540 เมื่อคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ