ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 67 เซนต์ วิตกอุปสงค์อ่อนแอกดดันราคา

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 30, 2022 06:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลดลงในวันศุกร์ (29 เม.ย.) หลังการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวนและหลังจากสัญญาปรับตัวขึ้น 3 วันติดต่อกันก่อนหน้านี้ โดยตลาดน้ำมันถูกกดดัน เนื่องจากนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับแนวโน้มอุปสงค์น้ำมันที่อาจลดลง ท่ามกลางการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก และการล็อกดาวน์ในประเทศจีน

ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมิ.ย. ลดลง 67 เซนต์ หรือ 0.6% ปิดที่ 104.69 ดอลลาร์/บาร์เรล และปรับตัวขึ้น 2.6% ในรอบสัปดาห์นี้

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 1.75 ดอลลาร์ หรือ 1.6% ปิดที่ 109.34 ดอลลาร์/บาร์เรล และในรอบสัปดาห์นี้ปรับตัวขึ้น 2.5%

คาร์สเทน ฟริตช์ นักวิเคราะห์ของคอมเมิร์ซแบงก์เปิดเผยว่า สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นในช่วงแรก โดยได้แรงหนุนจากแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นว่า สหภาพยุโรป (EU) จะคว่ำบาตรน้ำมันของรัสเซีย หลังจากที่เยอรมนีเลิกคัดค้านมาตรการดังกล่าว

แต่ราคาน้ำมันปรับตัวลงในเวลาต่อมา เนื่องจากนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับแนวโน้มอุปสงค์น้ำมันที่อาจลดลง เพราะผลกระทบจากโรคโควิด-19

นักลงทุนจะจับตาการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัสในวันที่ 5 พ.ค.นี้ เพื่อกำหนดนโยบายการผลิตสำหรับเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ