น้ำมัน WTI ดีดขึ้นกว่า 1% รับคาดการณ์โอเปกพลัสลดการผลิตเพื่อพยุงราคา

ข่าวต่างประเทศ Friday September 2, 2022 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI ฟื้นตัวขึ้นในช่วงเช้านี้ โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส จะหารือเรื่องการปรับลดกำลังการผลิตในการประชุมวันที่ 5 ก.ย.นี้

ณ เวลา 08.31 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค.ดีดตัวขึ้น 1.13 ดอลลาร์ หรือ 1.30% แตะที่ระดับ 87.74 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมัน WTI ฟื้นตัวขึ้นหลังจากปิดตลาดร่วงลงติดต่อกัน 3 วันทำการ อันเนื่องมาจากความกังวลว่า การที่จีนล็อกดาวน์เมืองสำคัญเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมัน

โอเปกพลัสจะจัดการประชุมในวันจันทร์ที่ 5 ก.ย.นี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่า โอเปกพลัสจะปรับลดกำลังการผลิตเพื่อพยุงราคาน้ำมันในตลาดโลก

เจ้าชายอับดูลาซิส บิน ซัลมาน รัฐมนตรีพลังงานซาอุดีอาระเบียกล่าวว่า กลุ่มโอเปกพลัสมีความมุ่งมั่น ความยืดหยุ่น และแนวทางในการรับมือกับความท้าทาย ซึ่งรวมถึงการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันได้ทุกเวลา และในรูปแบบที่แตกต่างกัน

ส่วนการประชุมโอเปกพลัสครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น ที่ประชุมมีมติเพิ่มกำลังการผลิตเพียง 100,000 บาร์เรล/วันสำหรับเดือนก.ย. ซึ่งถือว่าต่ำมากเมื่อเทียบกับการเพิ่มกำลังการผลิต 648,000 บาร์เรล/วันในเดือนก.ค.และส.ค. ขณะที่เดือนมิ.ย.มีการเพิ่มกำลังการผลิต 432,000 บาร์เรล/วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ