ราคาน้ำมัน WTI ลดช่วงลบ หลังสหรัฐเผยสต็อกน้ำมันดิบลดลงมากกว่าคาด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 16, 2022 23:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ลดช่วงลบ หลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว

ณ เวลา 23.00 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลบ 1.62 ดอลลาร์ หรือ 1.86% สู่ระดับ 85.30 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากดิ่งลงกว่า 2% หลุดระดับ 85 ดอลลาร์ก่อนหน้านี้

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 5.4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลงเพียง 400,000 บาร์เรล

EIA ยังเปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคูชิง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าของสหรัฐ ลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล

ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นในช่วงแรก หลังมีข่าวการโจมตีเรือบรรทุกน้ำมันนอกชายฝั่งโอมาน รวมทั้งข่าวมีการยิงขีปนาวุธตกใส่ชายแดนโปแลนด์

อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันร่วงลงในเวลาต่อมา หลังประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ระบุว่า ขีปนาวุธที่ตกในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของโปแลนด์ อาจไม่ได้ถูกยิงมาจากรัสเซีย

นักลงทุนมีความกังวลต่ออุปสงค์น้ำมันในจีน หลังจีนรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ติดเชื้อในกรุงปักกิ่งและอีกหลายเมืองพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นายไฮทัม อัล-กาอิส เลขาธิการกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) กล่าวว่า โอเปกพร้อมดำเนินการแทรกแซงเพื่อประโยชน์ของตลาดน้ำมัน

นอกจากนี้ นายกาอิสระบุว่า โอเปกมีความตระหนัก ระมัดระวัง และกำลังจับตามองพัฒนาการทางเศรษฐกิจทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ