ราคาน้ำมัน WTI พุ่งกว่า 1% ทะลุ $77 รับข่าวผละงานประท้วงในฝรั่งเศส

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 9, 2023 22:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้นกว่า 1% ทะลุระดับ 77 ดอลลาร์ ขานรับข่าวการผละงานประท้วงในฝรั่งเศส ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการขนส่งน้ำมันในประเทศ

ณ เวลา 22.11 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX บวก 1.11 ดอลลาร์ หรือ 1.45% สู่ระดับ 77.77 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ TotalEnergies ระบุว่า ทางบริษัทไม่สามารถขนส่งน้ำมันจากโรงกลั่นในวันนี้ โดยได้รับผลกระทบจากการผละงานประท้วงของแรงงานฝรั่งเศส

ราคาน้ำมันยังได้ปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งจะเพิ่มความน่าดึงดูดของสัญญา โดยทำให้สัญญาน้ำมันมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

นอกจากนี้ ตลาดขานรับสต็อกน้ำมันที่ลดลงในสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 1.7 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าเพิ่มขึ้น 700,000 บาร์เรล

ขณะเดียวกัน นักลงทุนคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานสูงกว่าคาด

ตลาดจับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันพรุ่งนี้ โดยคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 200,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. หลังจากพุ่งขึ้นเกินคาดถึง 517,000 ตำแหน่งในเดือนม.ค. และคาดว่าอัตราการว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 3.4% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค.2512


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ