ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 31 เซนต์ วิตกเจรจาเพดานหนี้สหรัฐหยุดชะงัก

ข่าวต่างประเทศ Saturday May 20, 2023 06:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบในวันศุกร์ (19 พ.ค.) โดยถูกกดดันจากรายงานที่ว่า การเจรจาเรื่องเพดานหนี้ของสหรัฐหยุดชะงักลง

ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมิ.ย. ลดลง 31 เซนต์ หรือ 0.43% ปิดที่ 71.55 ดอลลาร์/บาร์เรล แต่เพิ่มขึ้น 2.2% ในรอบสัปดาห์นี้

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 28 เซนต์ หรือ 0.37% ปิดที่ 75.58 ดอลลาร์/บาร์เรล แต่เพิ่มขึ้น 1.9% ในรอบสัปดาห์นี้

ตลาดน้ำมันถูกกดดันจากรายงานที่ว่า การเจรจาเรื่องเพดานหนี้ของสหรัฐระหว่างทำเนียบขาวและสมาชิกสภาของพรรครีพับลิกันหยุดชะงักลงในวันศุกร์ ขณะที่นางเจเน็ต เยลเลน รมว.คลังสหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐอาจผิดนัดชำระหนี้อย่างเร็วที่สุดในวันที่ 1 มิ.ย.นี้

นายเอ็ดเวิร์ด โมยา นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของโออันดาซึ่งให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ทางออนไลน์ระบุว่า "ราคาน้ำมันดิบปรับตัวได้ดีในสัปดาห์นี้ เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐปรับตัวดีขึ้น และจากแนวโน้มที่จะมีการบรรลุข้อตกลงเรื่องเพดานหนี้ แต่ความเชื่อมั่นดังกล่าวที่จางหายไปอย่างรวดเร็วในวันศุกร์นั้น ได้ถ่วงราคาน้ำมันลดลง"

นายโมยาคาดว่า ราคาน้ำมันดิบ WTI อาจจะปรับตัวอยู่ในช่วงแคบ ๆ ที่ราวระดับมากกว่า 70 ดอลลาร์/บาร์เรลเล็กน้อย จนกว่าเราจะเห็นการบรรลุข้อตกลงเพดานหนี้ และเงินเฟ้อไม่พุ่งสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ