ราคาน้ำมัน WTI ดิ่งกว่า 2% หลุด $76 หลังสหรัฐเผยสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 31, 2024 23:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI ดิ่งลงกว่า 2% หลุดระดับ 76 ดอลลาร์ในวันนี้ หลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งบ่งชี้ถึงอุปสงค์ที่ซบเซา

ณ เวลา 23.58 น.ตามเวลาไทย ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมี.ค. ลบ 2.00 ดอลลาร์ หรือ 2.57% สู่ระดับ 75.82 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลง 217,000 บาร์เรล

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันถูกกดดัน หลังการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจจีนที่ซบเซา ซึ่งนักลงทุนกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่ออุปสงค์น้ำมันในตลาด

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของเดือนม.ค.หดตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 ท่ามกลางอุปสงค์ที่อ่อนแอ

ถึงแม้ราคาน้ำมันปรับตัวลงในวันนี้ แต่มีแนวโน้มทำสถิติดีดตัวขึ้นในเดือนนี้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนก.ย.2566 โดยได้แรงหนุนจากความตึงเครียดในตะวันออกกลาง ขณะที่สหรัฐและอิหร่านมีความเสี่ยงที่จะเผชิญหน้าทางทหารโดยตรง หลังกลุ่มติดอาวุธที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่านส่งโดรนโจมตีฐานทัพสหรัฐในจอร์แดนจนทำให้ทหารสหรัฐเสียชีวิต 3 นาย

ตลาดจับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ