ราคาน้ำมัน WTI พุ่งไม่หยุด ล่าสุดทะลุ $77 กังวลตะวันออกกลางเดือด

ข่าวต่างประเทศ Friday February 9, 2024 22:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทะลุระดับ 77 ดอลลาร์ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นในตะวันออกกลาง หลังอิสราเอลปฏิเสธข้อเสนอหยุดยิงจากกลุ่มฮามาส ขณะที่สหรัฐทำการสังหารผู้บัญชาการกองกำลังติดอาวุธที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน
ณ เวลา 22.19 น.ตามเวลาไทย ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมี.ค. บวก 0.93 ดอลลาร์ หรือ 1.22% สู่ระดับ 77.15 ดอลลาร์/บาร์เรล
ทั้งนี้ อิสราเอลปฏิเสธข้อเสนอหยุดยิงจากกลุ่มฮามาส และได้ทำการโจมตีเมืองราฟาห์เมื่อวานนี้ ตามคำสั่งของนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล
ทางการอียิปต์เตือนก่อนหน้านี้ว่า หากกองทัพอิสราเอลทำการโจมตีเมืองราฟาห์ สิ่งนี้อาจส่งผลกระทบต่อข้อตกลงสันติภาพที่อียิปต์และอิสราเอลลงนามไว้นานกว่า 40 ปี
ทั้งนี้ อียิปต์มีความวิตกว่า การโจมตีชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซาที่อาศัยอยู่ในเมืองราฟาห์ อาจทำให้มีผู้อพยพจำนวนมากหลั่งไหลเข้าสู่อียิปต์ ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่อียิปต์ไม่ต้องการให้เกิดขึ้น
สหรัฐได้ทำโจมตีทางอากาศต่อเป้าหมายในอิรัก โดยได้สังหารผู้บัญชาการกองกำลังติดอาวุธที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน ขณะที่ฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดน พุ่งเป้าโจมตีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของทหารสหรัฐ 3 นายเมื่อเดือนที่แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ