"เจพีมอร์แกน" ชูทองคำอันดับหนึ่งในใจ คาดราคาเด้งแตะ 2,500 ดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 14, 2024 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนาตาชา คาเนวา หัวหน้าฝ่ายวิจัยโภคภัณฑ์ระดับโลกของเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โคระบุว่า ทองคำคือตัวเลือกอันดับหนึ่งในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์สำหรับเจพีมอร์แกน และมีความเป็นไปได้ที่ราคาทองคำจะพุ่งแตะระดับ 2,500 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ในปีนี้

"เราเชื่อว่าราคาทองคำมีโอกาสพุ่งแตะ 2,500 ดอลลาร์สหรัฐ หลังพุ่งสู่ระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 2,195.15 ดอลลาร์สหรัฐ เพราะตลาดทองคำมีแนวโน้มจะได้ปัจจัยหนุนจากแรงซื้อที่คึกคักของนักลงทุน" นางคาเนวาให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ช่องบลูมเบิร์ก ทีวี

นางคาเนวาระบุว่า การที่ราคาทองคำจะแตะระดับเป้าหมายดังกล่าวได้นั้น ตัวเลขเงินเฟ้อและตัวเลขการจ้างงานจะต้องลดลงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการยืนยันว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายจริง ๆ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การคาดการณ์ว่าเฟดจะเปลี่ยนจากการคุมเข้มนโยบายการเงินมาเป็นผ่อนคลายนโยบายการเงินได้หนุนความต้องการทองคำ เมื่อเทียบกับสินทรัพย์อื่น ๆ ที่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย เช่น ตราสารหนี้ โดยเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายเฟดระบุว่า จำเป็นต้องเห็นหลักฐานมากกว่านี้เสียก่อนว่าเงินเฟ้อกำลังมุ่งสู่เป้าหมาย 2% ที่เฟดกำหนดเอาไว้จึงจะสามารถปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ