ราคาน้ำมัน WTI พุ่งไม่หยุด ล่าสุดทะลุ 85 ดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 2, 2024 22:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทะลุระดับ 85 ดอลลาร์ ท่ามกลางความตึงเครียดในตะวันออกกลาง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อปริมาณน้ำมันในตลาด

ณ เวลา 22.45 น.ตามเวลาไทย ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ค. บวก 1.40 ดอลลาร์ หรือ 1.67% สู่ระดับ 85.11 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ อิหร่านประกาศทำการตอบโต้ หลังอิสราเอลโจมตีสถานกงสุลอิหร่านในกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย เมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ซึ่งรวมถึงนายโมฮัมหมัด เรซา ซาเฮดี ผู้บัญชาการระดับสูงของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลาม (IRGC) ของอิหร่าน

นักวิเคราะห์ระบุว่า หากอิหร่านทำสงครามโดยตรงกับอิสราเอล ก็จะทำให้ความขัดแย้งในตะวันออกกลางลุกลามออกไปจนส่งผลกระทบต่อปริมาณน้ำมันในตลาด

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้แรงหนุนจากภาคการผลิตที่แข็งแกร่งของสหรัฐ รวมทั้งการที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส มีแนวโน้มที่จะดำเนินนโยบายลดกำลังการผลิต ขณะที่รัสเซียและยูเครนยังคงทำการโจมตีโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานของแต่ละฝ่าย

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ในวันนี้ ก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลในวันพรุ่งนี้


แท็ก น้ำมันดิบ   (WTI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ