ราคาน้ำมัน WTI ดิ่งนิวโลว์ 3 เดือน กังวลเฟดลดดอกเบี้ยช้า

ข่าวต่างประเทศ Friday May 24, 2024 19:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือนในวันนี้ ท่ามกลางความกังวลที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงยาวนานกว่าที่คาดไว้ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่ออุปสงค์น้ำมันในตลาด
ณ เวลา 19.34 น.ตามเวลาไทย ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ค. ลบ 0.09 ดอลลาร์ หรือ 0.12% สู่ระดับ 76.78 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากดิ่งลงแตะ 76.15 ดอลลาร์ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.
FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพียงครั้งเดียวในปีนี้ โดยจะเกิดขึ้นในเดือนพ.ย. หลังเฟดเปิดเผยรายงานการประชุมนโยบายการเงินประจำวันที่ 30 เม.ย.-1 พ.ค. และสหรัฐเปิดเผยตัวเลขภาคการผลิตและภาคบริการ รวมทั้งตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง
นอกจากนี้ ตลาดถูกกดดันหลังมีรายงานว่า รัสเซียได้ผลิตน้ำมันเกินโควตาในเดือนเม.ย. แม้มีการให้คำมั่นสัญญาในการปรับลดกำลังการผลิตร่วมกับสมาชิกของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส
ตลาดจับตาการประชุมกำหนดนโยบายการผลิตน้ำมันของกลุ่มโอเปกพลัสในวันที่ 2 มิ.ย. โดยคาดว่าที่ประชุมยังคงมีมติปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันต่อไปในครึ่งปีหลัง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ