ราคาน้ำมัน WTI ร่วงหลุด $82 กังวลเฮอร์ริเคนกระทบดีมานด์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 9, 2024 19:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI ร่วงลงหลุดระดับ 82 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนจับตาพายุเฮอร์ริเคนเบริล ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมันในสหรัฐ

ณ เวลา 19.09 น.ตามเวลาไทย ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ลบ 0.34 ดอลลาร์ หรือ 0.41% สู่ระดับ 81.99 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ พายุเฮอร์ริเคนเบริลได้ก่อให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนัก ส่งผลให้มีการปิดโรงกลั่นและท่าเรือหลายแห่งในอ่าวเม็กซิโก รวมทั้งมีการระงับเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยว และทำให้ครัวเรือนและธุรกิจกว่า 2.7 ล้านแห่งไม่มีไฟฟ้าใช้

บริษัทเชลล์ได้ระงับการผลิตน้ำมัน และอพยพเจ้าหน้าที่ออกจากแท่นขุดเจาะน้ำมันเปอร์ดิโด ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองกัลเวสตันไปทางใต้ราว 200 ไมล์ โดยแท่นขุดเจาะน้ำมันดังกล่าวผลิตน้ำมันราว 100,000 บาร์เรล/วัน หรือราว 5.5% ของการผลิตน้ำมันทั้งหมดในอ่าวเม็กซิโก

ราคาน้ำมันยังได้รับผลกระทบจากการที่นักลงทุนคาดหวังว่าจะมีการบรรลุข้อตกลงหยุดยิงในฉนวนกาซา ซึ่งจะช่วยผ่อนคลายความกังวลเกี่ยวกับภาวะชะงักงันต่อการขนส่งน้ำมันดิบในตลาดโลก

ขณะเดียวกัน ตลาดจับตาการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ในวันนี้ ก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลในวันพรุ่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ