EMC คาดปี 50 รายได้โต 40-50% จากปี 49/อัตรากำไรสุทธิสูงกว่า 1.6%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 6, 2007 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.อีเอ็มซี (EMC) คาดปี 50 รายได้จะเติบโต 40-50% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.2 พันล้านบาท และอัตรากำไรสุทธิในปีนี้เชื่อมั่นจะทำให้มากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 1.6%  รวมทั้งครึ่งหลังปีนี้จะเข้าประมูลงานเพิ่มอีก 2-3 งาน มูลค่ารวมประมาณ 2 พันล้านบาท 
โดยในช่วงไตรมาส 2 เชื่อว่ารายได้ในไตรมาส 2 จะสูงกว่าไตรมาส 1ที่มีรายได้เพียง 700 ล้านบาท
"หลังจากผมเข้ามาบริหาร ผมเข้าบริหารในไตรมาส 2 เชื่อว่าผลประกอบการดีขึ้น ...อนาคตใน 2 ปีนี้ยังเน้นงานรับเหมาก่อสร้าง โครงการคอนโดมิเนียมที่ยังมีอัตราเติบโตสูง และหลังจากนี้หากภาครัฐเปิดประมูลเราจะเพิ่มสัดส่วนงานภาครัฐมากขึ้นและในระยะ 3-5 ปีก็มีเป้าหมายสร้างรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และจะรุกต่างประเทศ" นายชนะชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรมการ EMC กล่าว
ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้มาจากงานระบบ 65% และงานวางโครงสร้าง 35% ขณะนี้บริษัทมีงานในมือแล้ว 5 พันล้านบาท
ส่วนงานต่างประเทศล่าสุดได้งานที่ดูไบ มูลค่างาน 300 ล้านบาท ซึ่งจะเซ็นสัญญาเร็วๆนี้ และหากมีโครงการขนาดใหญ่ในต่างประเทศบริษัทจะร่วมกับ บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE)
นายชนะชัย กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรต่างชาติ 3 รายเพื่อร่วมประมูลงานวางระบบโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่ใกล้จะเปิดประมูล แต่จะเป็นพันธมิตรร่วมกันกี่ราย ต้องรอสรุปอีกครั้ง แต่บริษัทคงให้พันธมิตรเป็นแกนนำในการเข้าประมูล
นอกจากนี้ นายชนะชัยกล่วว่าพร้อมเข้าซื้อหุ้น EMC เพิ่ม ถ้าหาก BBL ต้องการที่จะขายออกไป
"ถ้า BBL ขายหุ้นออกมาผมก็พร้อมจะซื้อ แต่ตอนนี้ทราบว่า BBL ต้องการถือหุ้น EMC เพื่อการลงทุน แต่ผมไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ากลุ่มของผมถือหุ้นรวมกันเท่าไร แต่ผมยังคงสิทธิและอำนาจการบริหารใน EMC และถือหุ้นในระยะยาว และลงหลักปักฐานในการพัฒนา EMC เพราะถือว่าเป็นธุรกิจที่ผมสนใจและถนัด ไม่ได้เข้ามาซื้อแล้วขายหุ้นออกไป" นายชนะชัยกล่าว

แท็ก อีเอ็มซี   (EMC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ