COVID-19เวิลด์แบงก์อนุมัติเงินกู้ 20 ล้านดอลลาร์ให้กัมพูชาใช้สู้โควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Friday April 3, 2020 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: เวิลด์แบงก์อนุมัติเงินกู้ 20 ล้านดอลลาร์ให้กัมพูชาใช้สู้โควิด-19

ธนาคารโลก (เวิลด์แบงก์) ประจำกัมพูชา เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารได้อนุมัติสินเชื่อ 20 ล้านดอลลาร์ (ราว 650 ล้านบาท) แก่โครงการรับมือเหตุฉุกเฉินโควิด-19 ของกัมพูชา

การอนุมัติสินเชื่อด่วนครั้งนี้จะช่วยให้กัมพูชาสามารถรับมือภาวะฉุกเฉินด้านสุขภาพระดับโลกที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งรวมถึงการจัดหาอุปกรณ์การแพทย์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นต่อการวินิจฉัยและรักษาโรคโควิด-19 เพื่อลดการแพร่กระจายของโรค เพิ่มความสามารถรับมือการระบาดใหญ่ และลดระยะเวลาในการฟื้นตัวของประชาชนและเศรษฐกิจให้สั้นลง

COVID-19: เวิลด์แบงก์อนุมัติเงินกู้ 20 ล้านดอลลาร์ให้กัมพูชาใช้สู้โควิด-19

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โครงการนี้จะช่วยให้กัมพูชาบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ในแผนแม่บทโควิด-19 ซึ่งประกอบด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันโรค การตรวจโรคอย่างรวดเร็ว การเตรียมความพร้อมรับมือโรคระบาด โดยจะมีการจัดหาเงินทุนก่อสร้างศูนย์รักษาและกักกันตัว เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการวินิจฉัยของห้องปฏิบัติการในโรงพยาบาลรับผู้ป่วยส่งต่อใน 25 เทศบาลและจังหวัดของประเทศ รวมถึงจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นสำหรับรักษาและป้องกันโรค

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชารายงานรายงานในวันนี้ว่า จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันผลอยู่ที่ 114 ราย โดยมีผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว 35 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ