COVID-19ผู้ว่าการรัฐวอชิงตันชี้ทรัมป์เรียกร้อง "ปลดปล่อย" 3 รัฐเป็นเรื่องอันตราย

ข่าวต่างประเทศ Monday April 20, 2020 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: ผู้ว่าการรัฐวอชิงตันชี้ทรัมป์เรียกร้อง

นายเจย์ อินส์ลี ผู้ว่าการรัฐวอชิงตัน กล่าวว่า การที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ เรียกร้องให้ "ปลดปล่อย" พื้นที่ต่างๆ ของประเทศจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้นเป็นเรื่องอันตรายอย่างยิ่ง

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่ปธน.ทรัมป์ทวีตข้อความเรียกร้องให้ปลดปล่อยรัฐเวอร์จิเนีย รัฐมินนิโซตา และรัฐมิชิแกน ซึ่งจัดเป็นรัฐสวิงสเตท หรือรัฐที่ไม่ใช่ฐานเสียงของพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง โดยกล่าวว่าเขาพร้อมให้การสนับสนุนผู้ประท้วงที่ออกมาคัดค้านมาตรการจำกัดต่าง ๆ ที่รัฐบังคับใช้เพื่อชะลอการระบาดของโควิด-19

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายอินส์ลีระบุในแถลงการณ์ว่า "ปธน.ทรัมป์กำลังทำให้ผู้คนหลายล้านคนตกอยู่ในอันตรายจากการป่วยด้วยโควิด-19 การที่เขาพูดจารุนแรงและเรียกร้องให้ผู้คนปลดปล่อยรัฐยังอาจนำไปสู่ความรุนแรงได้ และเราเคยเห็นมันมาแล้ว"

แถลงการณ์เสริมว่า "คำกล่าวของทรัมป์อาจส่งผลให้ตัวเลขผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในพื้นที่ที่มีการเว้นระยะห่างทางสังคมเพิ่มสูงขึ้น"

"ผมหวังว่าผู้นำทางการเมืองทุกฝ่ายจะออกมาคัดค้านการเรียกร้องให้ก่อจลาจลของปธน.ทรัมป์อย่างหนักแน่น ชาวอเมริกันจำเป็นต้องทำงานร่วมกันเพื่อปกป้องซึ่งกันและกัน มันเป็นหนทางเดียวที่จะชะลอการแพร่ระบาดของไวรัสร้ายแรงนี้ และนำพาเราไปสู่หนทางแห่งการฟื้นฟู" ผู้ว่าการรัฐวอชิงตันกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ