COVID-19อู่ฮั่นปันประสบการณ์รักษาโควิด-19 แนะสวมหน้ากากอนามัย-งดกักตัวผู้ป่วยที่บ้าน

ข่าวต่างประเทศ Monday April 13, 2020 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: อู่ฮั่นปันประสบการณ์รักษาโควิด-19 แนะสวมหน้ากากอนามัย-งดกักตัวผู้ป่วยที่บ้าน

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในอู่ฮั่น ได้เสนอคำแนะนำให้นิวยอร์กส่งเสริมการสวมใส่หน้ากากอนามัยและหยุดการกักตัวผู้ป่วยไว้ที่บ้าน

นายหวัง สิงหวน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเหลยเสินซาน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลรักษาโควิด-19 ในนครอู่ฮั่น แนะนำให้นิวยอร์กส่งเสริมการสวมใส่หน้ากากอนามัย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายหวังกล่าวว่า บุคลากรทางการแพทย์ในแผนกที่ไม่เกี่ยวข้องกับการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 บางราย ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในระยะแรกของการแพร่ระบาด และบุคลากรเหล่านี้ทั้งหมดไม่มีใครสวมใส่หน้ากากอนามัยแม้แต่คนเดียว

เขายังแนะนำว่า อย่าให้ผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรงกักตัวเองที่บ้าน เนื่องจากพวกเขามีโอกาสแพร่เชื้อต่อไปยังสมาชิกครอบครัวคนอื่นๆ เพิ่มอีก

"ในช่วงแรกของการแพร่ระบาดนั้น อู่ฮั่นพบหลายกรณีที่ผู้ป่วยเพียงรายเดียวสามารถแพร่เชื้อต่อไปยังสมาชิกในครอบครัว 3 คน 5 คน หรือ 6 คน นี่เป็นบทเรียนที่น่าเศร้า" เขากล่าว

หลังตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว อู่ฮั่นจึงตัดสินใจปรับเปลี่ยนสถานที่สาธารณะ ซึ่งรวมถึงโรงยิมและศูนย์จัดแสดงสินค้า ให้กลายเป็นโรงพยาบาลชั่วคราว 16 แห่ง เพื่อกักตัวผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง โดยนายหวังเผยว่านับเป็นการตัดสินใจที่ประสบความสำเร็จ

ทั้งนี้ อู่ฮั่นสร้างโรงพยาบาลหั่วเสินซานและโรงพยาบาลเหลยเสินซาน ภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์ ระหว่างปลายเดือนมกราคมจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อรักษาผู้ป่วยโควิด-19 หลังโรงพยาบาลท้องถิ่นไม่สามารถรับมือกับจำนวนผู้ป่วยที่ล้นมือได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ