COVID-19"สี จิ้นผิง" ให้กำลังใจคนทำงานทั่วจีนต้อนรับวันแรงงานสากล หวังร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Friday May 1, 2020 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19:

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนได้ส่งคำทักทายไปถึงแรงงานทั่วประเทศเนื่องในวันแรงงานสากล (1 พ.ค.) โดยเขาได้กล่าวชื่นชมการทำงานอย่างหนักของพนักงานของบริษัทหยวนฟางกรุ๊ปในมณฑลเหอหนานทางตอนกลางของจีนที่ยังคงปฏิบัติงานท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อาทิ พนักงานทำความสะอาด หรือผู้จัดการด้านอสังหาริมทรัพย์

นอกจากนี้ ปธน.สียังได้กล่าวยกย่องตั้งแต่เจ้าหน้าที่การแพทย์ในแนวหน้า และผู้ที่มีส่วนร่วมในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปจนถึงผู้ปฏิบัติงานด้านสุขาภิบาล พนักงานจัดส่งสินค้า และคนงานที่ผลิตอุปกรณ์ป้องกันโรค

ปธน.สีกล่าวว่า คนทำงานจำนวนมากล้วนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของตนเองเพื่อผนึกกำลังในการควบคุมและป้องกันโรคระบาด

ปธน.สีได้กระตุ้นให้พนักงานทุกคนมีความมั่นใจและมีแรงจูงใจมากขึ้นที่จะมีส่วนร่วมในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตลอดจนการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมของจีน

ทั้งนี้ บริษัทหยวนฟางกรุ๊ปซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเจิ้งโจว เมืองเอกของมณฑลเหอหนาน เป็นบริษัทผู้ให้บริการครบวงจรที่มีพนักงานประมาณ 60,000 คน ซึ่งพนักงานกว่า 500 คนเป็นสมาชิกของพรรคคอมมิวนิสต์จีน โดยพวกเขาได้แสดงความมุ่งมั่นที่จะรับผิดชอบและรับมือกับความยากลำบากต่างๆ ซึ่งระบุไว้ในจดหมายที่ส่งถึงปธน.สี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ