COVID-19"บาหลี" เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติก.ย.นี้ หลังโควิด-19 คลี่คลาย

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 18, 2020 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างสื่อท้องถิ่นว่า เกาะบาหลีของอินโดนีเซีย มีกำหนดเปิดรับนักท่องเที่ยวภายในประเทศอีกครั้งในเดือนสิงหาคม ก่อนจะต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในเดือนกันยายน

วิชนุตามา คูซูบันดีโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของอินโดนีเซีย เผยว่าการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในบาหลีนั้นคลี่คลายลงอย่างมากเมื่อเทียบกับพื้นที่อื่นๆ ของประเทศ

คูซูบันดีโอกระตุ้นให้ผู้ที่มีผลประโยชน์ร่วมทั้งหมดในภาคท่องเที่ยวช่วยกันสร้างความเชื่อมั่นให้กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยกำหนดระเบียบวิธีการด้านสาธารณสุขที่เหมาะสมบนเกาะท่องเที่ยวแห่งนี้

"ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับความไว้วางใจเป็นหลัก เราจึงต้องสร้างความปลอดภัยและความสบายใจเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือน" เขากล่าว พร้อมแสดงความหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น เพื่อปูทางสำหรับการฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวครั้งใหม่

ขณะเดียวกัน วายัน คอสเตอร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบาหลี ระบุว่าองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นบาหลีได้จัดเตรียมระเบียบการด้านสาธารณสุข ซึ่งจะถูกกำหนดใช้ในช่วงเวลา "ความปกติใหม่"

ผู้ว่าฯ บาหลีเตือนว่าการเปิดเศรษฐกิจใหม่ในบาหลีจะดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไปและระมัดระวัง เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกสอง

ทั้งนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติอินโดนีเซียรายงานว่า เกาะบาหลีต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 700,000 คนต่อเดือนก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างไรก็ตามจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนอินโดนีเซียลดลงราวร้อยละ 87 เมื่อเดือนเมษายน อันเป็นผลมาจากการระบาดใหญ่ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ