สื่ออังกฤษยกจีนเป็นหนึ่งในศูนย์กลางกองทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 30, 2020 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่ออังกฤษยกจีนเป็นหนึ่งในศูนย์กลางกองทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลก

หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทมส์ (Financial Times) ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์รายใหญ่ของสหราชอาณาจักรได้ตีพิมพ์บทความระบุว่า จีนได้ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในศูนย์กลางด้านกองทุนรายใหญ่ที่สุดของโลก แม้ต้องเผชิญวิกฤตการระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมขนานนามว่าจีนเป็น "แสงแห่งความหวังท่ามกลางความผันผวนครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมการลงทุน"

บทความดังกล่าวระบุว่า "กองทุนจีนครองส่วนแบ่งในตลาดการลงทุนทั่วโลกเพิ่มขึ้นมากในช่วง 3 เดือนแรกปีนี้ ภาคการลงทุนที่ยังมีประสบการณ์ไม่มากนักของจีนยังคงเติบโตแบบพุ่งพรวด แม้ต้องเผชิญภาวะเศรษฐกิจถดถอยจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19"

"ความเปลี่ยนแปลงนี้ ย้ำให้เห็นว่าสถานะใหม่ของตลาดกองทุนจีนเป็นแสงสว่างที่หาได้ยากท่ามกลางความวุ่นวายครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมการลงทุนที่กำลังซวนเซ อันเนื่องมาจากการที่นักลงทุนพากันหันออกจากตลาด จนส่งผลให้ราคาสินทรัพย์ทรุดตัวลง หลังจากที่ถูกขายทิ้งจำนวนมากในเดือนมีนาคม ขณะเดียวกันก็ยังคงต้องเตรียมรับมือกับความผันผวนในอนาคต เนื่องจากวิกฤตโรคโควิด-19 นั้นยังไม่จบสิ้น" ไฟแนนเชียล ไทมส์ ระบุ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บทความของไฟแนนเชียล ไทมส์ ยังระบุด้วยว่า "การแข่งขันระหว่างบริษัทบริหารจัดการกองทุนระดับโลกเพื่อแย่งส่วนแบ่งตลาดในประเทศจีนกำลังเข้มข้นขึ้นทุกขณะ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ